Làm sao để trở thành một trader giỏi trong thị trường Crypto?

Khi thật sự bạn muốn bước vào thị trường crypto việc đầu tiên bạn phải nghĩ mình sẽ trở thành ai trong thị trường này. Một trader giỏi, một holder giỏi, một người đầu tư khoản tiền nhàn rỗi vào hay chỉ là kiếm tiền từ những ngạch khác liên quan tới crypto?

Vậy để trở thành một trader giỏi trong thị trường crypto thì chúng ta cần làm gì? Phần lớn các trader sẽ tập trung vào kiến thức phân tích thị trường và liệu điều đó có hoàn toàn đúng?





Hãy suy nghĩ về số lần bạn đã nhìn vào một biểu đồ giá và nói với chính mình, "Ờ, có vẻ như thị trường đang đi lên (hoặc xuống, và các khả năng có thể xảy ra)," và những gì bạn nghĩ là sẽ xảy ra đã thực sự xảy ra. Nhưng bạn đã không làm được gì ngoài việc xem các chuyển động của thị trường và rồi bạn còn đau khổ tiếc nuối với tất cả số tiền bạn có thể đã kiếm được.

Có một sự khác biệt lớn giữa việc bạn dự báo cái gì đó sẽ xảy ra trên thị trường với thực tế của việc bạn có ra vào lệnh Trading hay không. Sự khác biệt này là "khoảng cách tâm lý" và đây có thể là vấn đề làm cho Trading trở nên một trong những nghề khó khăn nhất mà bạn đã chọn và chắc chắn “ khoảng cách tâm lý” này còn là một trong những bí ẩn lớn nhất để trở thành chuyên gia.

Hơn thế nữa, hầu hết các nhà phân tích thị trường tốt nhất của ngành công nghiệp Trading lại là những Trader tồi tệ nhất, thật không thể tưởng tượng được. Thông minh và phân tích thị trường tốt sẽ là con đường dẫn đến thành công trong trading. Nhưng đó không phải là yếu tố quyết định bạn là một trader giỏi và kiếm nhiều tiền.

Các Trader giỏi nhất suy nghĩ khác biệt so với những người còn lại. Những kiến thức bạn học nhầm để chinh phục thị trường, tìm điểm mua và điểm bán. Điều đó không có nghĩa là bạn có được suy nghĩ như một trader giỏi.

Một trader giỏi luôn đạt được một tâm lý rất ổn định, họ tập hợp được những thái độ rất tốt, cho phép họ luôn duy trì tính kỷ luật, sự tập trung, và, trên tất cả, họ tin tưởng bất chấp các điều kiện bất lợi. Và hầu như tất cả những Trader đều được học một cái gì đó về thị trường; nhưng rất ít Trader hiểu được rằng THÁI ĐỘ là điều hết sức cần thiết để trở thành một người chiến thắng đều đặn.

Trading vốn dĩ mạo hiểm và không có Trading nào được đảm bảo thắng; Do đó, khả năng bị sai và mất tiền luôn luôn hiện diện. Vì vậy, khi bạn đặt một lệnh Trading, bạn có xem như mình một người dám chấp nhận rủi ro hay không?

Tất cả các Trading là rất rủi ro vì mọi khả năng đều có thể xảy ra, không có gì bảo đảm một kết quả thắng. Nhưng liệu hầu hết các Trader đều thực sự tin rằng họ chịu rủi ro khi họ đặt lệnh Trading ? Họ có thực sự chấp nhận rằng Trading không có gì đảm bảo, không chắc thắng? Hơn nữa, họ có hoàn toàn chấp nhận những hậu quả có thể xảy ra ?

Câu trả lời rõ ràng là không ! Hầu hết các Trader hoàn toàn không có khái niệm về những gì gọi là Người chấp nhận rủi ro theo cái cách giống như một Trader thành công nghĩ về rủi ro. Các Trader giỏi nhất, họ không những sẵn sàng chấp nhận rủi ro, mà họ còn học cách chấp nhận và đón nhận rủi ro đó. Có một khoảng cách tâm lý rất lớn giữa việc bạn là một người chấp nhận rủi ro vì bạn đặt lệnh vào các trade và việc bạn chấp nhận hoàn toàn những rủi ro vốn có trong mỗi trade.

Khi bạn hoàn toàn chấp nhận những rủi ro, nó sẽ có tác động sâu sắc đến hiệu suất cuối cùng của bạn. Các Trader giỏi nhất có thể đặt một lệnh Trading mà không có chút do dự hay xung đột nào, rất tự do và không do dự hay xung đột, và họ xem như chả có việc gì xảy ra. Họ có thể thoát lệnh, thậm chí với một sự mất mát và dường như không có một chút cảm xúc khó chịu nào cả. Nói cách khác, những rủi ro vốn có trong Trading không làm cho các Trader giỏi nhất đánh mất kỷ luật, sự tập trung, hoặc cảm giác tự tin của họ.

Chấp nhận rủi ro trước khi ra vào lệnh trading sẽ là yếu tố mấu chốt dẫn bạn đến thành công trong trading ở thị trường crypto và sẽ nhẹ nhàng hơn khi chúng ta đặt lệnh stoploss với suy nghĩ này.


Bóc Phốt Blog
Tổng hợp 
Share on Google Plus

About Bốc Phốt

Blog chia sẽ tin tức về thị trường Crypto, kiến thức về blockchain, các đồng tiền kỹ thuật số bitcoin, Eth, Btc, OES, Usdt... Bóc phốt các dự án crypto lừa đảo như: ICO, MLM, đa cấp, landing...
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét