Bitcoin là gì? Làm sao để có Bitcoin?

Bitcoin là gì? Làm sao để có Bitcoin? Là những câu hỏi của nhiều người khi mới biết về thị trường crypto và blockchain. Để trả lời câu hỏi "Bitcoin là gì" mời bạn theo dõi bài viết sau.


Bitcoin là gì? Là câu hỏi của nhiều người mới biết về thị trường Blockchain và Crypto

Bitcoin là gì?

Bitcoin (ký hiệu là BTC hay XBT) được coi đồng tiền của internet, nó một loại tiền mã hóa, hay còn gọi tên khác là tiền tệ kỹ thuật số (tiền điện tử, tiền ảo, tiền sô) phân cấp, được phát hành vào năm 2009 dưới dạng một phần mềm mã nguồn mở.

Bitcoin là một hình thức tiền tệ kỹ thuật số được tạo ra và lưu trữ. Không ai kiểm soát nó. Bitcoin không được in như đồng đô la hay euro – chúng được sản xuất bởi con người, và ngày càng có nhiều doanh nghiệp, chạy các máy tính trên toàn thế giới, sử dụng phần mềm giải quyết các vấn đề toán học. Bitcoin có thể được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.

ĐIỀU GÌ ĐÃ LÀM CHO BITCOIN KHÁC VỚI CÁC LOẠI TIỀN TỆ THÔNG THƯỜNG?

Bitcoin có thể được sử dụng để mua bất kỳ món đồ gì. Theo nghĩa đó, nó giống như đồng đô la, đồng euro hay đồng yên, cũng được giao dịch kỹ thuật số.

Tuy nhiên, tính chất quan trọng nhất của bitcoin, và điều làm cho nó khác với tiền thông thường, là nó được phân quyền . Không có tổ chức nào điều khiển mạng lưới bitcoin. Điều này làm cho một số người thoải mái, bởi vì nó có nghĩa là một ngân hàng lớn không thể kiểm soát tiền của họ.

AI ĐÃ TẠO RA BITCOIN?

Một nhà phát triển phần mềm được gọi là Satoshi Nakamoto đề xuất bitcoin, một hệ thống thanh toán điện tử dựa trên bằng chứng toán học. Ý tưởng là sản xuất một loại tiền tệ độc lập với bất kỳ cơ quan trung ương nào, chuyển nhượng bằng điện tử, ít nhiều và ngay lập tức, với phí giao dịch rất thấp.

CÓ AI IN BITCOIN KHÔNG?

Không một ai, đơn vị tiền tệ này không được in ra trong bóng tối bởi ngân hàng trung ương, không thể đếm được đến số dân, và đưa ra các quy tắc riêng. Những ngân hàng này chỉ đơn giản có thể tạo ra nhiều tiền hơn để trang trải các khoản nợ quốc gia, do đó phá giá tiền tệ của họ.

Thay vào đó, bitcoin được tạo ra bằng kỹ thuật số, bởi một cộng đồng mà mọi người có thể tham gia. Bitcoins được “khai thác” , sử dụng sức mạnh tính toán trong một mạng lưới phân phối.

Mạng này cũng xử lý các giao dịch được thực hiện với đồng tiền ảo, có hiệu quả làm cho bitcoin mạng lưới thanh toán riêng của nó.

BITCOIN CÓ GIỚI HẠN?

Các giao thức bitcoin – các quy tắc làm cho bitcoin làm việc – nói rằng chỉ có 21 triệu bitcoin bao giờ có thể được tạo ra bởi các thợ mỏ. Tuy nhiên, những đồng tiền này có thể được chia thành các phần nhỏ hơn (số tiền chia nhỏ nhất là một trăm triệu của một bitcoin và được gọi là ‘Satoshi’, sau khi người sáng lập bitcoin ).

ĐẶC ĐIỂM CỦA BITCOIN?

Bitcoin có một số tính năng quan trọng mà đặt nó ngoài tiền tệ do chính phủ hậu thuẫn.

1. Bitcoin được phân quyền

Mạng bitcoin không được kiểm soát bởi một cơ quan trung ương. Mỗi máy khai thác bitcoin và xử lý các giao dịch chiếm một phần của mạng, và các máy làm việc cùng nhau. Điều này có nghĩa là, về mặt lý thuyết, một cơ quan trung ương không thể chớp nhoáng với chính sách tiền tệ và gây ra sự tan rã – hoặc chỉ đơn giản là quyết định lấy những bitcoin của người dân ra khỏi họ. Và nếu một số phần của mạng không hoạt động vì một lý do nào đó, tiền vẫn tiếp tục hoạt động.

2. Dễ dàng thiết lập

Để tạo tài khoản ngân hàng, bạn phải điền thông tin, và phải trả chi phí cho mỗi lần đăng ký tài khoản. Tuy nhiên, bạn có thể thiết lập một địa chỉ bitcoin chỉ trong vài giây, không có câu hỏi, và không có lệ phí phải trả.

3. Nó ẩn danh

Người dùng có thể giữ nhiều địa chỉ bitcoin và chúng không được liên kết với tên, địa chỉ hoặc thông tin nhận dạng cá nhân khác. Tuy nhiên sẽ có nhiều mặt hạn chế,…

4. Hoàn toàn minh bạch

Bitcoin lưu trữ chi tiết của mỗi giao dịch duy nhất đã từng xảy ra trong mạng,trong một phiên bản khổng lồ của một sổ cái chung, được gọi là BlockChain.

Nếu bạn có địa chỉ bitcoin được sử dụng công khai, bất kỳ ai cũng có thể cho biết có bao nhiêu bitcoin được lưu trữ tại địa chỉ đó. Họ chỉ không biết rằng đó là của bạn.

Có nhiều biện pháp mà mọi người có thể làm để  cho hoạt động của họ thêm đục hơn trên mạng bitcoin, tuy nhiên, chẳng hạn như không sử dụng cùng địa chỉ bitcoin một cách nhất quán, và không chuyển nhiều bitcoin đến một địa chỉ duy nhất.

5. Phí giao dịch là rất nhỏ

Ngân hàng của bạn có thể tính phí 10 bảng phí chuyển khoản quốc tế. Bitcoin thì không.

6. Nhanh

Bạn có thể gửi bất kỳ số tiền nào, lớn hay nhỏ. Sau khi được xác nhận bạn sẽ nhận được Bitcoin.

7. Không hoàn trả

Khi bitcoin của bạn được gửi đi, sẽ không có trở lại, trừ khi người nhận trả lại cho bạn.Còn không chúng sẽ biến mất mãi mãi. Vì vậy, bạn phải chắc chắn kiểm tra thật kĩ khi chuyển bitcoin cho ai đó để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.



Theo phanlonghi.com


Share on Google Plus

About Bốc Phốt

Blog chia sẽ tin tức về thị trường Crypto, kiến thức về blockchain, các đồng tiền kỹ thuật số bitcoin, Eth, Btc, OES, Usdt... Bóc phốt các dự án crypto lừa đảo như: ICO, MLM, đa cấp, landing...
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét