WeChat đóng cửa các trang tin tức liên quan đến tiền điện tử

Ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất của Trung Quốc, WeChat, đã được yêu cầu đóng cửa các tài khoản của một số trang tin tức liên quan đến tiền điện tử và blockchain khi các quy định mới được thực thi.


Lanjiner, Jinse, Huobi và Deepchain là các trang bị buộc đóng cửa



Theo tin mới nhất của Dovey Wan – Giám đốc điều hành của Dhanua Capital, một quỹ đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại California – chính quyền Trung Quốc đã ra lệnh chính thức yêu cầu cấm tất cả các hoạt động và sự kiện thương mại liên quan đến tiền điện tử.

Vào tối thứ Ba, gần tám trang tin tức tập trung vào tiền điện tử đã đóng tài khoản WeChat chính thức của họ. Lý do được trích dẫn là các kênh tin tức đã vi phạm các hướng dẫn mới được phát hành bởi cơ quan giám sát hàng đầu của Trung Quốc, Cơ quan quản lý không gian mạng của Trung Quốc. Một số trang tin tức phổ biến bao gồm Lanjiner, Jinse, Huobi và Deepchain.

Tencent, công ty mẹ của WeChat, đã chính thức xác nhận, nói rằng việc đóng tài khoản là vĩnh viễn khi các trang tin tức tiền điện tử bị “nghi ngờ xuất bản thông tin liên quan đến ICO và suy đoán về giao dịch tiền điện tử“.

Theo trang Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Trung Quốc sẽ chặn tất cả những trang web và quảng cáo có nội dung liên quan đến các giao dịch tiền điện tử và ICO, bao gồm những trang web nước ngoài.

Vào tháng 9/2017 và tháng 1/2018, Trung Quốc lần lượt đưa ra những chính sách cấm đoán gắt gao đối với thị trường tiền điện tử nước này nhưng chưa đạt được những kết quả như mong muốn. Trước tình hình đó, chính phủ Trung Quốc quyết định xử lý mạnh tay đối với toàn bộ các giao dịch và hoạt động thúc đẩy gọi vốn để “ngăn chặn những rủi ro tài chính.”


Tổng hợp
Share on Google Plus

About Bốc Phốt

Blog chia sẽ tin tức về thị trường Crypto, kiến thức về blockchain, các đồng tiền kỹ thuật số bitcoin, Eth, Btc, OES, Usdt... Bóc phốt các dự án crypto lừa đảo như: ICO, MLM, đa cấp, landing...
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét